Phòng Quản lý chất lượng

Lịch sử hình thành

Thực hiện theo Thông tư 19/2013/TT-BYT, ngày 12 tháng 7 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế; Phòng Quản lý Chất lượng bệnh viện trực thuộc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ được thành lập theo Quyết định số 21A21 ngày 15 tháng 01 năm 2021 của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ, là phòng có chức năng triển khai và tham mưu cho Giám đốc và Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác Quản lý chất lượng bệnh viện.

Phòng Quản lý Chất lượng bệnh viện chịu sự chỉ đạo, quản lý toàn diện của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ với 5 thành viên triển khai các hoạt động chất lượng với phương châm (Slogan):

“Cải tiến phù hợp – Hiệu quả tức thì”

1. Chức năng phòng quản lý chất lượng

1.1 Về Quản lý chất lượng.

Phòng Quản lý chất lượng là đơn vị quan trọng trong việc giúp duy trì và nâng cao các bậc thang chất lượng của Bệnh viện, trong đó bao gồm:

  • Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc, Hội đồng Quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện.
  • Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục.

1.2 Về đào tạo, hoạt động thử nghiệm lâm sàng và công tác đấu thầu.

Phòng Quản lý chất lượng là đơn vị quan trọng trong việc giúp duy trì và nâng cao các bậc thang chất lượng của Bệnh viện, trong đó bao gồm:

  • Là đầu mối quản lý công tác đào tạo liên tục hình thức tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn về khám chữa bệnh.
  • Là đầu mối tiếp nhận các đối tượng bên ngoài đến Bệnh viện thực hành để làm chứng chỉ hành nghề.
  • Là đầu mối tiếp nhận và quản lý hoạt động thử nghiệm lâm sàng tại Bệnh viện.
  • Là thành viên trong Tổ chuyên môn, Tổ xét thầu tham mưu cho Ban Giám đốc về hoạt động đấu thầu Vật tư y tế – Hóa chất tại Bệnh viện.

2. Nhiệm vụ phòng quản lý chất lượng.

2.1 Về Quản lý chất lượng

  • Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình Giám đốc phê duyệt.
  • Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng.
  • Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện.
  • Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng.
  • Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, – tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận.
  • Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.
  • Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

2.2 Về đào tạo, hoạt động thử nghiệm lâm sàng và công tác đấu thầu

  • Chiêu sinh, quản lý và cấp chứng nhận đào tạo liên tục cho các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn về khám chữa bệnh.
  • Tiếp nhận, phân công và cấp giấy xác nhận thực hành cho các các đối tượng bên ngoài đến Bệnh viện thực hành để làm chứng chỉ hành nghề.
  • Tiếp nhận, quản lý, tham gia xây dựng quy trình và triển khai hoạt động thử nghiệm lâm sàng tại Bệnh viện.
  • Ra quyết định các Ban trong hoạt động đấu thầu; lập Kế hoạch hoạt động đấu thầu và các văn bản liên quan đến công tác thầu khác.

3. Thành tích đạt được

Các thành tích đạt được về chất lượng Bệnh viện (áp dụng 83 tiêu chí Chất lượng Bệnh viện phiên bản 2.0) từ năm 2020-2023 đạt số điểm trung bình cụ thể từng năm:

– Năm 2020: 3.21 điểm – Năm 2022: 4.25 điểm
– Năm 2021: 4.38 điểm – Năm 2023: 4.45 điểm

4. Định hướng và tầm nhìn

  • Điểm chất lượng bệnh viện năm 2024, dự kiến điểm trung bình: 4.5 điểm.
  • Duy trì hướng tới mức điểm 5.0 (giai đoạn 2025-2030) đánh giá theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng Việt Nam phiên bản 2.0.
  • Top 3 đạt điểm về tiêu chí chất lượng bệnh viện tốt nhất trong TP. Cần Thơ.
  • 100% khoa, phòng làm đề án cải tiến chất lượng đặt trưng theo tính chất công việc.
  • Năm 2025 làm đầu mối phối hợp triển khai tiêu Chuẩn chất lượng AACI của Hoa Kỳ tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S phấn đấu đạt kiểm định dấu vàng AACI (AACI Gold Seal Accreditation).

5. Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Phòng Quản lý chất lượng, Tầng 10 Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ
  • Hotline: 02923.789.911 nhánh máy: 204
  • Email: qlcl@dotquy.vn

Trưởng phòng: THS.QLBV NGUYỄN VĂN TRUNG

– Tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lý bệnh viện tại Trường Đại học Y tế Công cộng Hà Nội năm 2017.
– Chứng chỉ Quản lý nhà nước tại Trường chính trị tỉnh Đồng Tháp năm 2010.
– Tốt nghiệp Trung cấp chính trị- Hành chính tại Trường chính trị tỉnh Đồng Tháp năm 2014.
– Chứng chỉ Quản lý chất lượng Bệnh viện năm 2018, 2021.
– Chứng chỉ đào tạo đấu thầu cơ bản tại Cục quản lý đấu thầu cấp năm


Trở lại